ไม้ปั่นหูไฟฟ้า

ไม้ปั่นหูไฟฟ้า

การปั่นหูหรือแคะหูเป็นอะไรที่หลายคนเลือกหาข้อมูลและทดลองที่จะทำ เนื่องจากคิดว่าขี้หูที่มีอยู่ภายในนั้นเป็นสิ่งสกปรก และควรนำออกมาให้หมดเพื่อทำให้รูหูของตัวเองสะอาด หรือลดอาการอุดตันภายในรูหูได้ ซึ่งในปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ช่วยในการแคะอยู่อย่าง ไม้ปั่นหูไฟฟ้า ที่หลายคนคิดว่าจะช่วยทำให้รูหูสะอาดขึ้น แต่การเลือกใช้ไม้แคะหูไฟฟ้าดีจริงหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบกันค่ะ

ขี้หูถูกสร้างขึ้นมาเพื่อดักจับสิ่งสกปรก สิ่งแปลกปลอม อีกทั้งยังถูกสร้างมาเพื่อป้องกันบริเวณเยื่อแก้วหู อีกทั้งยังช่วยป้องกันน้ำที่อาจหลุดเข้าไปในรูหูได้อีกด้วย โดยขี้หูที่เกิดในแต่ละบุคคลจะมีลักษณะที่แตกต่างกันไป บางคนมีลักษณะขี้หูแห้ง บางคนมีขี้หูเป็นขี้ผึ้ง และถึงแม้จะมีลักษณะที่แตกต่างกัน แต่ก็ยังมีหน้าที่เหมือนกัน ซึ่งโดยปกติแล้วขี้หูสามารถไหลออกมาจากรูหูได้เองในเวลาที่ร่างกายทำความสะอาดตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องแคะออก ดังนั้นการทำความสะอาดหูที่ปลอดภัยที่สุด เราสามารถเช็ดทำความสะอาดบริเวณหูชั้นนอกด้วยสำลีหรือผ้าขนหนู จะชุบน้ำอุ่นบิดหมาด หรือเป็นแบบแห้งก็ได้ค่ะ ไม่จำต้องใช้คอตตอนบัทหรือไม้ปั่นหูในการเช็ดทำความสะอาดภายในรูหู

ไม้แคะหูไฟฟ้าเป็นเทคโนโลยีแบบใหม่ ซึ่งหลายที่มีการโฆษณาว่าสามารถดูโครงสร้างภายในหูผ่านกล้องที่ติดอยู่บริเวณไม้แคะหูได้เลย ทำให้เรารู้ว่าตำแหน่งของขี้หูอยู่ตรงไหน แต่ในอันที่จริงแล้วนั้นการที่เราเลือกใช้ไม้แคะหูในการทำความสะอาดภายในรูหูอาจทำให้เกิดแผลถลอกภายในจากการเสียดสีภายในรูหู และกลไกภายในของไม้แคะหูไฟฟ้าอาจทำให้ขี้หูเคลื่อนตัวเข้าไปลึกกว่าที่ควรและอาจเป็นอันตราย ไม้ปั่นหูไฟฟ้าบางรุ่นอาจมีส่วนที่มีเหลี่ยมคม ซึ่งมีโอกาสที่จะทำอันตรายต่อแก้วหูได้

สำหรับใครที่กำลังศึกษาข้อมูลในการใช้ไม้แคะหูไฟฟ้าหรือกำลังมีแพลนจะซื้อไม้ปั่นหูไฟฟ้าอยู่อยู่ อยากให้ลองศึกษาข้อมูลให้ดี เพื่อความปลอดภัยของตัวเองด้วยนะคะ หรือถ้าหากพบว่าตัวเองมีปัญหาเกี่ยวกับหู พบว่ามีอาการเจ็บหรือปวดหู มีสิ่งแปลกปลอมที่ทำให้รู้สึกแปลกในบริเวณหูเกิดขึ้น ควรเข้าพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อวินิจฉัยอาการและทำการรักษาได้อย่างถูกต้องด้วยนะคะ เพราะ hearLIFE อยากให้คุณสุขภาพหูที่ดีและมีความสุขค่ะ

Line Official : @hearlifeth

Facebook: https://www.m.me/hearlifethai

หรือโทร 02-693-9411

#ประสาทหูเทียม #CochlearImplant #MEDEL #hearLIFE #การได้ยิน

 

Tags

No responses yet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *