เครื่องช่วยฟัง ยี่ห้อไหนดี

เครื่องช่วยฟัง ยี่ห้อไหนดี

ผมเชื่อว่าหลายคนคงสงสัยว่าถ้าหากเรามีปัญหาเรื่องการได้ยิน แล้วต้องใส่เครื่องช่วยฟัง เราควรเลือก เครื่องช่วยฟัง ยี่ห้อไหนดี และเลือกอย่างไรให้ดี วันนี้ hearLIFE มีข้อมูลต่าง ๆ มาแนะนำเพื่อประกอบการตัดสินใจการเลือกซื้อเครื่องช่วยฟัง

ทำไมเราต้องเลือกเครื่องช่วยฟังที่ดี ?

แม้ในปัจจุบันเครื่องช่วยฟังจะจำเป็นอย่างมากในผู้สูงอายุ แต่ผลการสำรวจต่าง ๆ ก็ค้นพบว่าในกลุ่มวัยรุ่น และวัยทำงาน ต่างก็มีปัญหาการสูญเสียการได้ยินที่เพิ่มมากขึ้น

ดังนั้น ปัญหาเรื่องการได้ยินจึงเป็นสิ่งน่ากังวลใจในการใช้ชีวิตประจำวัน การได้ยินเสียงต่าง ๆ ที่เบาลง การสื่อสารที่ขาดตอน เพราะต้องฟังซ้ำ ๆ การเลือกเครื่องช่วยฟังที่ดี และมีคุณภาพ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยแก้ปัญหาการได้ยินของเรา ให้กลับมาได้ยินเสียงอีกครั้ง ทั้งยังส่งผลให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

หากเราเลือกเครื่องช่วยฟังที่ราคาถูกจนเกินไป หรือเครื่องช่วยฟังที่ไม่เหมาะกับระดับการสูญเสียการได้ยินของเรา ก็จะทำให้เราต้องคอยเปลี่ยนเครื่องช่วยฟังใหม่อยู่ตลอด ดังนั้น เราควรเลือกให้ดีไปเลย ดีกว่ามาซื้อซ้ำ ๆ 

เครื่องช่วยฟังที่ดี มีราคาสูงกว่ามือถือ จริงหรือ ?

ถ้าหากย้อนกลับไปในสมัยก่อน การเลือกซื้อเครื่องช่วยฟังที่มีคุณภาพเป็นอะไรที่มีราคาสูงกว่ามือถือเป็นแน่ แต่ในปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าทำให้การผลิตเครื่องช่วยฟังที่มีคุณภาพ ไม่ได้มีราคาสูงเหมือนสมัยก่อนอย่างที่หลายคนเข้าใจ ดังนั้น วลีที่ว่า “เครื่องช่วยฟังที่มีคุณภาพ มีราคาแพงกว่ามือถือ” คงไม่ใช่คำพูดที่ถูกต้องเสมอไป 

ถ้าจะให้ยกตัวอย่างให้เห็นภาพในยุคนี้ก็คงต้องเป็น Iphone 15 pro max ราคาตอนเปิดตัว 48,900 บาท ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาของเครื่องช่วยฟังแล้ว อาจสามารถซื้อเครื่องช่วยฟังที่มีคุณภาพได้ถึง 2–3 เครื่อง 

ทำไมเราต้องเลือกเครื่องช่วยฟังที่มีคุณภาพ 

การเลือกเครื่องช่วยฟัง ก็เปรียบเสมือนจอมยุทธเวลาเลือกอาวุธ “หากกระบี่ดี ย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง” เราต้องเข้าใจก่อนว่าส่งนี้จะเป็นสิ่งที่มาทดแทนการทำงานของหูของเราที่สูญเสียการได้ยินไป หากเราเลือกของที่คุณภาพไม่ดี หรือไร้คุณภาพ ย่อมไม่ส่งผลดีต่อหูของเรา และชีวิตของเราเป็นแน่ ให้คำนึงไว้เสมอเลยว่า เครื่องช่วยฟังจะเป็นเหมือนเพื่อนที่คอยอยู่คู่กับชีวิตเราไปอีกนาน ดังนั้น เราจึงต้องเลือกให้ดี ไม่งั้นชีวิตเราจะต้องเสียเวลามาจุกจิกในการเปลี่ยนเครื่องช่วยฟังใหม่ เพราะของเดิมไร้คุณภาพ 

หากใครสงสัยว่าเครื่องช่วยฟังคืออะไร สำคัญอย่างไร สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่  อะไรคือ เครื่องช่วยฟัง และสำคัญอย่างไร 

แล้วจะเรา เลือกเครื่องช่วยฟัง อย่างไรดี ?

แน่นอนว่าการเลือกเครื่องช่วยฟังนั้นมีหลากหลายองค์ประกอบ สามารถสรุปได้ ดังนี้

  1. งบประมาณ และคุณภาพของเครื่องช่วยฟัง
  2. เครื่องช่วยฟังที่เหมาะกับระดับสูญเสียการได้ยินของเรา และเครื่องช่วยฟังมี 2 ระบบ ได้แก่
    • แบบธรรมดา (Analog) เป็นระบบขยายเสียงแบบมาตรฐานทั่วไป 
    • แบบดิจิตอล (Digital) ลดเสียงรบกวนได้ ปรับเสียงได้ตามต้องการ
  3. ศูนย์จำหน่ายที่น่าเชื่อถือ มีการรับประกัน และบริการหลังการขายที่ดี

เครื่องช่วยฟังราคาเท่าไหร่ ?

โดยราคาของเครื่องช่วยฟังจะแตกต่างกันไปตามคุณภาพ และคุณสมบัติของเครื่อง เช่น ความสามารถการประมวลเสียงที่ดี จำนวนช่องเสียง และความสามารถในการตัดเสียงรบกวน เป็นต้น โดยจะมีราคาตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหมื่น
เครื่องช่วยฟัง แบบพื้นฐาน ราคาจะเริ่มต้นที่ 500 – 1,500 บาท
เครื่องช่วยฟังที่มีคุณภาพ ราคาจะเริ่มต้นที่ 8,000 – 80,000+ บาท

แล้วเลือก เครื่องช่วยฟัง ยี่ห้อไหนดี ?

อย่างที่กล่าวไปตอนต้น การเลือกเครื่องช่วยฟัง ที่มีคุณภาพจะส่งผลให้คุณภาพชีวิตของคุณดีขึ้น วันนี้ hearLIFE จะมาแนะนำเครื่องช่วยฟังที่มีคุณภาพ คุ้มค่ากับการลงทุน นั้นก็คือเครื่องช่วยฟัง Vista ที่ขนกันมาให้ท่านเลือกกันถึง 5 รุ่น ได้แก่

  1. เครื่องช่วยฟัง Vista B1 ITE, ITC, CIC 
    • เหมาะกับผู้ที่สูญเสียการได้ยินเล็กน้อยถึงมาก
  2. เครื่องช่วยฟัง Vista รุ่น B1-312
    • เหมาะกับผู้ที่สูญเสียการได้ยินปานกลางถึงมาก
  3. เครื่องช่วยฟัง Vista รุ่น B1-UP
    • เหมาะกับผู้ที่สูญเสียการได้ยินระดับมากถึงรุนแรง
  4. เครื่องช่วยฟัง Vista รุ่น B1-PR
    • เหมาะกับผู้ที่สูญเสียการได้ยินปานกลางถึงมาก
  5. เครื่องช่วยฟัง Vista รุ่น B1-R
    • เหมาะกับผู้ที่สูญเสียการได้ยินปานกลางถึงมาก

ทั้งนี้ ยังมีเครื่องช่วยฟังของ Vista ให้เลือกอีกหลายรุ่น สามารถเข้าไปเลือกดูสิ้นค้าได้ที่ เครื่องช่วยฟัง

ทำไมต้อง เลือกเครื่องช่วยฟัง Vista ?

เพราะเป็นเครื่องช่วยฟังที่คุณภาพคุ้มราคา ถูกพัฒนาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการได้ยินชั้นนำทั่วโลก เป็นเครื่องช่วยฟังที่สวมใส่สบาย ใช้งานง่าย และให้เสียงคุณภาพระดับเฟิร์สคลาส รวมทั้งยังได้รับรางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลก

ทำไมเราต้องเลือกศูนย์จำหน่ายเครื่องช่วยฟังที่น่าเชื่อถือ ?

แม้ว่าเครื่องช่วยฟังจะสามารถหาซื้อได้ง่าย มีหลากหลายราคาให้เราเลือก แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องคำนึงถึงเสมอก็คือ บริการหลังการขาย ศูนย์จำหน่ายเครื่องช่วยฟังที่ดี ควรมีการรับประกันที่เหมาะสม และบริการหลังการขายที่ดี เวลาที่เรามีข้อสงสัย หรือปัญหาเกี่ยวกับตัวเครื่อง สามารถทักไปสอบถาม และปรึกษาได้ตลอด 

เพื่อน ๆ ลองนึกภาพ หากเราซื้อเครื่องช่วยฟังมา ผ่านไปสัก 3-6 เดือนแล้วเครื่องมีปัญหา คนที่เราจะสามารถปรึกษาได้ก็คือศูนย์จำน่ายที่เราซื้อมา หากเราเจอศูนย์บริการที่ไม่น่าเชื่อถือ อาจจะโดนลอยแพ และไม่ได้รับคำตอบ หรืออาจโดนหลอกให้ซื้อเครื่องที่แพงกว่าตัวเดิม ผมต้องบอกว่าเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นจริงนะครับ ระวังตัวไว้ก็ไม่เสียหาย

hearlife

ดังนั้น การเลือกศูนย์จำหน่ายที่มีความน่าเชื่อถือ ก็เหมือนการซื้อความสบายใจ เราจะได้ไม่ต้องมาวิตกกังวลภายหลัง

บริษัท MED-EL และ hearLIFE คือ ศูนย์การได้ยินที่มีสาขาอยู่ในประเทศต่างทั่วโลก มีผลิตภัณฑ์ที่พร้อมรองรับทุกปัญหาการได้ยิน พร้อมทั้งทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการแก้ไขปัญหาการได้ยิน ที่ช่วยให้คำปรึกษา เรามีบริการ เครื่องช่วยฟัง การผ่าตัดฝังประสาทหูเทียม และนอกจากนี้เรายังมีทีมฟื้นฟูการได้ยิน คอยช่วยให้คำปรึกษาด้านการฝึกกระตุ้นพัฒนาการและเสริมทักษะการฟัง และมีทีมช่างที่มีประสบการณ์ให้บริการอยู่เสมอ

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อ การเลือกเครื่องช่วยฟัง ของเพื่อน ๆ ไม่มากก็น้อย แต่อย่าลืมนะครับ การเลือกเครื่องช่วยฟัง ควรเลือกเครื่องช่วยฟังที่ดี และมีคุณภาพ เหมาะสมกับความต้องการของเรา รวมถึงการเลือกศูนย์บริการที่น่าเชื่อถือ ก็จะช่วยลดปัญหาต่าง ๆ หลังจากการซื้อได้ ดังนั้น ลงทุนครั้งเดียวจบ ดีกว่าต้องมาเสียค่าใช้จ่ายจากปัญหาที่ตามมา  

หากท่านใดสนใจอยากปรึกษาเกี่ยวกับ เครื่องช่วยฟัง ประสาทหูเทียม สามารถติดต่อมาได้ที่ hearLIFE เรามีผลิตภัณฑ์ที่พร้อมรองรับทุกปัญหาการได้ยิน และทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการแก้ไขปัญหาการได้ยินที่พร้อมให้คำปรึกษา และบริการ

ขอบคุณข้อมูลจาก Vista

สามารถอ่านบทความอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ บทความ

image by Freepik

Line Official : @hearlifeth

Facebook: https://www.m.me/hearlifethai

หรือโทร 02-693-9411

Tags

No responses yet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *